Friday, January 28, 2011

USAPANG SEX

Inspired akong mgsulat sa sariling wika ko (napaparami na kasi yung mga taong ayaw sa pag-iingles ko). Tama nga naman, 'mahalin mo, ang wika mo.' (s---t, ang korni!).

Pero, anu namang isusulat ko?

Tungkol sa buhay? Parang wala ako sa mood eh.

Hmm, tungkol na lang kaya sa love? Nyay, wala na yata akong alam dyan. Nakalimutan ko na yatang pag-usapan ang love (ay, pag-ibig pala, parang Grazilda lang). Kasi naman matagal-tagal na din yun.

Hay, anu na lang kaya?

SEX? Sigurado maraming interesado.

Pero bakit sa biodata o sa facebook pag tinanong ka ng SEX, ang sagot ay..

MALE OR FEMALE

hindi ba dapat..

PRO OR NON-PRO (parang driver's license)

o di kaya naman..

EXP OR NON-EXP (experienced or non-experienced)

pwede ring..

V OR NOT ANYMORE (alam mo na siguro meaning nyan)

E kung m o f pala ang choices, sana GENDER na lang tinanong nila. Sa US (United States) ba ganun din? Di ko alam eh.

Malamang oo, pwede ring hindi.

Nakakalito.

Bakit iba-iba pa kasi ang mga tao sa mundo? Iba-iba tuloy ang lenggwahe, pati kulay, estado sa buhay, at kung anu-ano pa.

May puti, may itim, merong nasa gitna.

May mayaman, may mahirap, may may-kaya, may dukha, may kapus palad.

Meron ding swerte, meron ding malas, meron pa ngang di naniniwala sa swerte't malas eh (tulad ko).

May masaya, may malungkot, may mga taong 'ok' lang (nasa kategoryang sakto lang).

May may mga kasama, may nag-iisa.

Meron ding mapagmahal, merong matapobre.

May jejemon at merong bekimon.

Pero naisip ko, sa dinamirami ng klase ng mga tao sa mundo, bakit AKO AY AKO? IKAW AY IKAW? AT, TAYO AY TAYO? (wala pang nakakaalam)

Di ko naman pinlanong maging ako, at sa mga ibang pagkakataon pa nga di ko ginusto. Pero ganun talaga yata, balang araw malalaman din natin kung bakit.

Lahat ng tanong masasagot.

Pati kung bakit tatlo lang daliri ni kokey.

Bang!

Balik tayo sa iba-ibang tao.

Isipin nalang natin kung pare-pareho tayo mag-isip, manamit, ng mukha, ng buhok, ng estado sa buhay, ng pananalita at ng pamumuhay: di ba boring (di ko alam tagalugin) yung ganun? Kaya siguro iba-iba tayong ginawa.

Masaya naman pag ganito, di ba?

Oo, may panahon ding malungkot o di kaya wala sa mood, madalang lang naman yun. Mas madalas na nakangiti o tumatawa (pwera na lang kung EMO ka).

May tanong ako.

Kung papayagan kang magpalit ng buhay at ng sarili, would you grab the chance? (di ko ulit alam tagalugin na di masagwang pakinggan)

ako? Siguro. Depende, kung babalik din ako sa sarili ko, bakit hindi?

Day1: gusto kong maging si Anna Scott (Julia Roberts) favorite ko kasi yung naging ending ng buhay nya kasama si William Thacker (Hugh Grant), simple pero masayang masaya.

Day2: si Ellen Degeneres. Alam ko tibo sya, pero no one has the humor like she has (kahit si Oprah Winfrey pa or Tyra Banks).

Day3: Kris Aquino. Rare are those who like her genuinely. I myself don't like her and the way she lives her life, i just wanna be her for a day and experience her life. (di ko mapigilan ang ingles, paumanhin)

Day4: nanay ko. Wala lang, para malaman yung mga sentiments nya.

Day5: Angel Locsin. Just to be his fantasy. :D

Ayun na un. Suntok sa bwan, pero at least i satisfied whatever my ideas are trying to communicate.

Thanks.
-kim

No comments:

Post a Comment